ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดรัมเบรก กับ ดิสเบรก คืออะไร และมีความแตกต่างกันอย่างไร ?

ดรัมเบรก และ ดิสเบรก หลายๆคนอาจพึ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก แต่ทั้งสองอย่างนั้นเป็นระบบเบรกสำคัญที่เราควรรู้จัก และทั้งสองระบบมีความแตกต่างกัน งานนี้ ilease จึงหาข้อมูลมาให้ทุกคนได้รู้จักความแตกต่างไปพร้อมๆกันแล้ว

ในระบบเบรกของรถยนต์ มีสองประเภทหลักที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ได้แก่ ดรัมเบรก และ ดิสเบรก ซึ่งแต่ละประเภทมีโครงสร้างและการทำงานที่แตกต่างกัน ส่วนจะต่างกันแค่ไหน ลองมาทำความรู้จักกับทั้งสองระบบ รวมถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละประเภท เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจและเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมกันยิ่งขึ้น

ดรัมเบรก คืออะไร?

ดรัมเบรก (Drum Brake) เป็นระบบเบรกที่มีโครงสร้างเป็นทรงกระบอกที่ภายในประกอบด้วย ผ้าเบรก (Brake Shoes) และกลไกเบรกที่ทำให้ผ้าเบรกกดกับผนังด้านในของดรัมเมื่อเหยียบเบรก

การทำงานของดรัมเบรก

  1. เมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรก น้ำมันเบรกจะถูกส่งไปดันลูกสูบภายในกระบอกเบรก
  2. ลูกสูบจะดันผ้าเบรกให้สัมผัสกับผนังด้านในของดรัม
  3. แรงเสียดทานที่เกิดขึ้นจะช่วยลดความเร็วของล้อและทำให้รถหยุด

ข้อดีของดรัมเบรก

  • ต้นทุนการผลิตถูกกว่าดิสเบรก
  • มีพื้นที่สัมผัสมากกว่า ทำให้มีแรงเบรกสูงในรอบต่ำ
  • มีอายุการใช้งานของผ้าเบรกที่ยาวนานกว่า

ข้อเสียของดรัมเบรก

  • ระบายความร้อนได้ช้ากว่า ดิสเบรก ทำให้เกิดอาการเบรกเฟด (Brake Fade) ได้ง่าย
  •  มีโอกาสสะสมฝุ่นและน้ำ ทำให้ประสิทธิภาพลดลง
  •  การบำรุงรักษามีความซับซ้อนมากกว่าดิสเบรก

แล้วในส่วนของดิสเบรก คืออะไร?

ดิสเบรก (Disc Brake) เป็นระบบเบรกที่ใช้ จานเบรก (Brake Disc หรือ Rotor) และคาลิเปอร์เบรก (Brake Caliper) ทำหน้าที่กดผ้าเบรกเข้ากับจานเบรกเพื่อสร้างแรงเสียดทาน และทำให้รถหยุดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

การทำงานของดิสเบรก

  1. เมื่อเหยียบเบรก น้ำมันเบรกจะส่งไปยังกระบอกเบรกของคาลิเปอร์
  2. ลูกสูบของคาลิเปอร์จะดันผ้าเบรกให้กดเข้ากับจานเบรก
  3. แรงเสียดทานที่เกิดขึ้นจะทำให้ล้อชะลอความเร็วลง

ข้อดีของดิสเบรก

  • ระบายความร้อนได้ดีกว่า ดรัมเบรก ลดโอกาสเกิดเบรกเฟด
  • ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและแม่นยำกว่า
  • บำรุงรักษาง่าย สามารถตรวจสอบผ้าเบรกและเปลี่ยนได้สะดวก

ข้อเสียของดิสเบรก

  • ต้นทุนการผลิตและค่าซ่อมบำรุงสูงกว่า
  • ผ้าเบรกสึกหรอเร็วกว่าเพราะมีพื้นที่สัมผัสที่น้อยกว่า
  • อาจเกิดเสียงดังเมื่อผ้าเบรกเริ่มสึกหรอ

ควรเลือกใช้ดรัมเบรกหรือดิสเบรกดี ?

สำหรับการเลือกใช้เบรกทั้งสองประเภทนี้ โดยส่วนใหญ่แล้ว รถยนต์ทั่วไปที่ต้องการความคุ้มค่าและการบำรุงรักษาน้อย มักใช้เลือกใช้ดรัมเบรกที่ล้อหลัง และดิสเบรกที่ล้อหน้า ส่วนรถที่ต้องการสมรรถนะสูง เช่น รถสปอร์ต หรือรถที่ต้องการเบรกที่แม่นยำ ควรเลือกติดตั้งดิสเบรกทั้งสี่ล้อ

ดรัมเบรกและดิสเบรกมีข้อดีข้อเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของรถ หากต้องการเบรกที่ตอบสนองดีและปลอดภัยขึ้นในทุกสภาพการขับขี่ ดิสเบรกถือเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าและเหมาะแก่การใช้งาน แต่หากต้องการความประหยัดและการบำรุงรักษาที่ง่ายขึ้น ดรัมเบรกก็ยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับรถบางประเภทด้วย

และนี่คือความแตกต่างของดรัมเบรกและดิสเบรก สามารถศึกษาข้อมูลตามที่ได้กล่าวมาข้างต้นและเลือกตัดสินใจเพื่อความเหมาะสมแก่รถของคุณ แต่หากใครมีรถยนต์ส่วนตัว และกำลังประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน “สินเชื่อรถแลกเงิน” จาก Ilease เป็นอีกตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับคุณได้ อีกทั้งสินเชื่อรถแลกเงินจาก Ilease ยังอนุมัติเร็วทันใจ ใช้เวลาไม่นาน พร้อมดอกเบี้ยต่ำที่คุ้มค่าต่อการตัดสินใจ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน