ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

มีรถยนต์หนึ่งคัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

การมีรถยนต์หนึ่งคันยังมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายหลายประการที่เจ้าของรถจำเป็นต้องคำนึงถึง มาดูกันว่าค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับการมีรถยนต์ของเรา

การมีรถยนต์เป็นของตนเองถือเป็นความสะดวกสบายที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะมันช่วยให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายและคล่องตัวมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การมีรถยนต์หนึ่งคันยังมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายหลายประการที่เจ้าของรถจำเป็นต้องคำนึงถึง มาดูกันว่าค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่เกี่ยวข้องกับการมีรถยนต์ของเรา

ค่าใช้จ่ายเมื่อมีรถ

1.ค่าซื้อรถยนต์

ค่าใช้จ่ายแรกที่เจ้าของรถต้องเผชิญคือ ค่าซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเงินสดหรือการผ่อนชำระ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น และสภาพของรถยนต์ที่เลือกซื้อ หากเป็นรถยนต์ใหม่ ราคาจะสูงกว่า แต่ก็มีการรับประกันและสภาพที่ดีกว่า ส่วนรถยนต์มือสองแม้ราคาจะถูกกว่าแต่ก็อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษามากขึ้น

2.ค่าประกันภัยรถยนต์

การมีประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับรถยนต์ รวมถึงความรับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น ค่าประกันภัยรถยนต์จะขึ้นอยู่กับประเภทของประกันภัย และระดับความคุ้มครองที่เลือกใช้ โดยทั่วไปจะแบ่งเป็น ประกันภัยภาคบังคับ (พรบ.) และประกันภัยภาคสมัครใจ

3.ค่าภาษีรถยนต์และค่าต่อทะเบียน

เจ้าของรถต้องจ่ายภาษีรถยนต์และค่าต่อทะเบียนทุกปี ภาษีรถยนต์จะคำนวณจากขนาดของเครื่องยนต์ และอายุของรถยนต์ รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่หรือเก่ากว่าจะต้องจ่ายภาษีมากขึ้น

4.ค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซม

รถยนต์จำเป็นต้องได้รับการบำรุงรักษาเป็นระยะ เช่น การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คสภาพเบรก และยางรถยนต์ นอกจากนี้ การซ่อมแซมยังเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หากเกิดปัญหากับรถยนต์ เช่น การซ่อมตัวถัง การเปลี่ยนชิ้นส่วน เป็นต้น ค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นตามอายุการใช้งานของรถยนต์

5.ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง

ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องจ่ายทุกครั้งที่ใช้รถยนต์ ปริมาณน้ำมันที่ใช้จะขึ้นอยู่กับระยะทางที่ขับขี่ ประเภทของเครื่องยนต์ และรูปแบบการขับขี่ หากเป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมัน ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ก็จะน้อยลง

6.ค่าจอดรถ

ในบางพื้นที่ การจอดรถยนต์ต้องเสียค่าจอด เช่น การจอดในลานจอดรถห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มีการจัดเก็บค่าจอดรถ ค่าจอดรถอาจเพิ่มขึ้นมากหากต้องจอดในพื้นที่ที่มีค่าบริการสูง

7.ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

นอกจากค่าใช้จ่ายหลัก ๆ ข้างต้นแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เช่น ค่าล้างรถ ค่าอุปกรณ์เสริมรถยนต์ เช่น ยางอะไหล่ เครื่องเสียง หรือแม้แต่ค่าอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อให้รถยนต์ดูดีหรือมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การมีรถยนต์หนึ่งคันไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแค่ตอนซื้อรถเท่านั้น แต่ยังมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาอีกหลายด้าน เจ้าของรถยนต์จึงควรเตรียมตัวและวางแผนการเงินให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดูแลรักษารถยนต์ได้ดี และไม่ต้องเผชิญกับภาระทางการเงินที่หนักเกินไป

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน