ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ออกรถใหม่ ทำไมต้องไหว้แม่ย่านาง ?

ทำไมต้องไหว้แม่ย่านาง คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า รถทุกคัน มีแม่ย่านางที่คอยปกปักรักษา คุ้มครอง ให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทุกสิ่ง

ทำไมต้องไหว้แม่ย่านาง ? คนส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า รถทุกคัน หรือยานพาหนะทุกอย่าง มีแม่ย่านางที่คอยปกปักรักษา คุ้มครอง ให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทุกสิ่ง วันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับการไหว้แม่ย่านางมาฝากทุกคนค่ะ

แม่ย่างนางคืออะไร

แม่ย่านางรถ ถือเป็นความเชื่อของคนไทยเกี่ยวกับเทพผู้คุ้มครองยานพาหนะ การไหว้แม่ย่านางรถมีจุดประสงค์เพื่อขอพรให้การเดินทางปลอดภัย ไม่มีอุบัติเหตุ และเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ความเชื่อนี้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมไทยที่มีมาแต่โบราณ พิธีการไหว้แม่ย่านางรถมักจะมีการจัดโต๊ะบูชา มีของไหว้ เช่น ผลไม้ น้ำแดง ขนม และธูปเทียน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความเคารพและการขอพร

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

วิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง ผู้ทำพิธีสามารถดำเนินการไหว้ได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องนิมนต์พระสงฆ์มาเพื่อทำพิธี ซึ่งในการไหว้นั้นจะต้องเตรียมอุปกรณ์และของไหว้ทั้งหมด ดังนี้

  • เลือกผลไม้ 5 อย่าง เลือกได้ตามสะดวก และหลีกเลี่ยงการใช้ผลไม้ที่ชื่อไม่เป็นมงคล ผลไม้ที่ใช้ในการไหว้แม่ย่านางรถ โดยส่วนมากสามารถใช้ผลไม้แบบเดียวกับการทำพิธีมงคลอื่น ๆ อาจเป็นผลไม้ตามฤดูกาลหรือตามท้องถิ่นก็ได้ ซึ่งเป็นผลไม้มงคล ที่มีความหมายดี ดังนี้
    กล้วยน้ำว้า : ทำให้ชีวิตราบรื่น สมหวัง เรียกโชคลาภต่าง ๆ
    สัปปะรด : การมีโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย และความเจริญรุ่งเรือง
    ทับทิม : ความแน่นแฟ้นและสามัคคีของครอบครัว ทำให้คนในครอบครัวมีความสุข
    แก้วมังกร : ความเป็นสิริมงคล ร่ำรวยเงินทอง นำพาความโชคดีต่าง ๆ
    ส้ม : เสริมความโชคดี ความสมหวัง และความเจริญรุ่งเรือง ช่วยปัดเป่าความโชคร้าย
    มะพร้าว : เสริมดวงและความเป็นมงคล ชีวิตอยู่เย็นเป็นสุข ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย
    แอปเปิลแดง : ความสงบ สุขภาพดี และความสมัครสมานสามัคคีในบ้าน
    สาลี : ทำให้ประสบเรื่องดี ๆ มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
    พีช : ความมั่งคั่งร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง ความอุดมสมบูรณ์ อายุยืนนาน
    เมล่อน : ความสามัคคีของคนในครอบครัว ความสมบูรณ์ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
  • ขนมมงคล
  • ข้าวสาร 1 ถ้วย
  • น้ำ 1 แก้ว
  • พวงมาลัย 1 พวง
  • ดอกไม้ติดกระจังหน้ารถ 1 กำ
  • ยาสูบ 3 ม้วน
  • ชุดหมากพลู ยาเส้นสีฟัน 3 คำ
  • ธูป 9 ดอก
  • เทียน 1 คู่

ไหว้แม่ย่านางรถ วันไหนได้บ้าง

สิ่งหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญของพิธีไหว้แม่ย่านางรถ ก็คือ วันและเวลาอันเป็นมงคล โดยตามแบบฉบับวันขึ้นปีใหม่ของไทยโบราณ คนไทยจะนิยมไหว้แม่ย่านางวันสงกรานต์ หรือในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งถือว่าเป็นวันพญาวันในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่นับว่าเป็น ปีใหม่ไทย นอกจากนั้นยังมีไหว้รถวันพระ ทุกวันขึ้น 15 ค่ำ รวมถึง ไหว้แม่ย่านางรถป้ายแดงในวันที่ออกรถ ขณะที่ใครที่อ้างอิงตามความเชื่อของชาวจีนก็จะมีวิธีไหว้รถวันสารทจีน หรือ ไหว้แม่ย่านางรถวันสารทจีน รวมทั้ง ไหว้แม่ย่านางวันตรุษจีน ด้วยค่ะ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน